วันศุกร์ที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2552

สรุปสิ่งที่ได้จากการเรียนครั้งที่ 1-2

จากการเรียนในครั้งที่ 1-2 ได้รับความรู้เกี่ยวกับข้อมูลสารสนเทศ ระบบสารสนเทศและเทคโนโลยีสารสนเทศ ในเรื่องความสัมพันธ์ของข้อมูลและสารสนเทศ หน้าที่ของระบบสารสนเทศ การประยุกต์ใช้เทคโนโลยีสารสนเทศ คุณสมบัติที่ดีของสารสนเทศโดยข้อมูลจะต้องมีความถูกต้องเชื่อถือได้ สามารถตรวจสอบได้ มีความสมบูรณ์ ทันต่อการใช้งาน มีความกะทัดรัด และตรงประเด็นหรือตรงตามความต้องการ และการจัดโครงสร้างของระบบสารสนเทศโดยแบ่งตามการใช้สารสนเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ได้มีการให้ความสำคัญในการนำข้อมูลระบบสารสนเทศมาใช้ในการทำงานในด้านต่าง ๆ ทั้งหน่วยงานราชการหรือเอกชน ซึ่งจะนำมาใช้ในการวางแผน การตัดสินใจและการดำเนินงานโดยนำไปใช้ในทุกระดับซึ่งจะต้องเน้นให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด
นอกจากนั้นยังได้รับความรู้จากการได้ปฏิบัติจริง ได้เข้าใจถึงระบบอินเตอร์เน็ต เช่น การเข้า gmail การสมัคร gmail เป็นของตนเอง รวมทั้งการรับการงานผ่าน gmail การสร้างเว็บบล็อก การทำโพล การเช้าเว็บไซ ของมหาลัยราชภัฏสวนดุสิตเพื่อทำประวัติส่วนตัว และการท่องโลกอินเตอร์เน็ตเพื่อการสืบข้อมูลและเพื่อการบรรเทิง
มีคำถาม จะถามท่านอาจารย์ผู้สอน คือมีวิธีใดที่จะป้องกันไวรัสเข้าสู่เครื่องคอมพิวเตอร์จากการใช้งานอินเตอร์เน็ต เนื่องจากในเครืองคอมพิวเตอร์มีไวรัสเป็นจำนวนมาก ได้นำไปซ่อมแซมและลงโปรแกรมใหม่พร้อมทั้งใส่โปรแกรมแอนตี้ไวรัสแล้วแต่ก็ยังมีไวรัสเหมือนเดิม ตอนนี้เครื่องคอมพิวเตอร์ทำงานช้ามาก ๆ ค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น